THƯỜNG TRỰC BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

'Nữ tướng' Lê Thị Bình: Thành công từ một chữ Tâm

Lượt xem: 5886

"Nữ tướng" Lê Thị Bình: Thành công từ một chữ Tâm

 Nhìn “nữ tướng” Lê Thị Bình - TGĐ Cty Dược phẩm Tâm Bình với dáng vẻ bên ngoài hồn hậu, dễ mến và nghe chị nói chuyện, ít ai có thể ngờ rằng đằng sau cái vẻ nữ tính ấy của chị là sự quyết đoán, bản lĩnh mà thậm chí một người đàn ông cũng ít có. Đặc biệt, chị cho rằng chính chữ “Tâm” trong triết lý sống của mình đã khởi đầu mọi thành công.

Không chỉ kế thừa xuất sắc thương hiệu thuốc gia truyền của gia đình, mà chị còn dựng nên thương hiệu Tâm Bình nổi tiếng ngày nay. Sinh ra và lớn lên tại quê hương Thanh Hóa, ngay từ nhỏ khi cắp sách đến trường, với đầu óc thông minh và ham học hỏi, chị Bình đã học được của bà ngoại bí quyết của phương thuốc nam chữa bệnh phong thấp gia truyền. Và rồi, suốt những năm tháng học Đại học Dược, sau này ra trường đi làm, chị vẫn luôn tâm huyết, gắn bó với nghề thuốc và chị đã gây dựng nên thương hiệu thuốc Bà Giằng nổi tiếng. Tuy vậy, chị vẫn không bằng lòng với những gì đã có mà luôn ước mơ về một DN dược với nhiều sản phẩm thuốc nam trị bệnh nổi tiếng do chính mình tự nghiên cứu và sản xuất. Và rồi, sau bao năm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, chị đã lập cho mình một DN dược với cái tên là Tâm Bình để thỏa đam mê và góp ích cho đời.

Tất cả từ tâm

Trong suốt buổi nói chuyện, từ mà chị dùng nhiều nhất lại không phải là từ thuốc, mà là từ… tâm. Với chị, tâm không chỉ là tâm huyết với nghề, mà còn là tâm đức đối với người bệnh, với đồng nghiệp và cộng đồng. Chị luôn tâm niệm là làm bất cứ việc gì mà xuất phát từ tâm ắt sẽ thành công. Cũng chính vì ý nghĩ xuyên suốt đó mà chị đã lấy chữ Tâm ghép với tên của mình thành cái tên đầy ý nghĩa là Tâm Bình để đặt tên cho Cty với mong muốn sẽ dồn hết tâm huyết, trí tuệ, sức lực cùng tấm lòng nhân ái để đưa Cty đến đích thành công. Nghĩ là làm, chị đã lao vào công việc một cách hăng say, bất kể ngày đêm với quyết tâm làm ra những loại thuốc tốt nhất, chữa khỏi bệnh cho những người trên khắp mọi miền đất nước. Chị chia sẻ quan điểm làm nghề: “Làm thật và làm bằng cái Tâm của mình – có như thế mới bền được”.

Chị hồi tưởng: “Để có thể bào chế ra những loại thuốc tốt tôi đã phải đi đến tận những vùng xa xôi hẻo lánh, những vùng sâu, vùng xa để tìm cho ra bằng được những cây dược liệu quý. Ngày đó mỗi lần đi tìm cây thuốc thường mất nhiều ngày, đôi khi phải đi lại rất nhiều lần mới thành công. Tìm được cây thuốc tốt rồi, tôi lại mất rất nhiều công sức để nghiên cứu và cho ra đời công thức pha chế hòng tạo ra những sản phẩm thuốc tốt nhất”.

Tâm sự về những ngày tháng khó khăn này, chị Bình cho rằng giai đoạn nghiên cứu, bào chế thuốc là giai đoạn khó khăn và quan trọng nhất. Bao đêm chị phải thức trắng, bao ngày đóng cửa miệt mài trong phòng thí nghiệm, nhiều lúc quên ăn, quên nghỉ mà không biết mệt, khi về đến nhà mới thấy mệt mỏi rã rời. Nếu không có lòng quyết tâm cao độ, không có sự động viên giúp đỡ của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, có lẽ chị đã phải sớm đầu hàng.

Và rồi trời đã không phụ lòng người phụ nữ có quyết tâm sắt đá. Kết quả của sự nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi nhiều sản phẩm thuốc tốt ra đời. Tâm Bình đã đưa ra thị trường ba sản phẩm là: viên gout Tâm Bình, viên khớp Tâm Bình, đại tràng Tâm Bình, khắc phục được một số nhược điểm của thuốc Đông y gia truyền đó là bổ sung thêm các loại thảo dược quý có tác dụng Bổ can thận và chuyển đổi thành công từ dạng viên hoàn cứng, sang dạng viên nang có độ rã nhanh giúp cơ thể hấp thu tốt.

Cũng chính vì những nỗ lực không mệt mỏi đó mà chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm của Tâm Bình đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, có mặt tại khắp mọi miền đất nước, chữa khỏi bệnh cho hàng chục ngàn người, tạo dựng uy tín và biến Cty Dược Tâm Bình từ một DN nhỏ thành một DN lớn với doanh thu và số lượng lao động không ngừng tăng nhanh, được xã hội nhìn nhận và đánh giá cao.

Mặc dù thành công như vậy, nhưng trong tâm thức, chị vẫn khát khao cháy bỏng là làm sao phải cho ra đời thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa, giá thành rẻ, phù hợp với mọi tầng lớp người dân. Để thỏa mãn ước nguyện, chị Bình đã lao vào nghiên cứu tìm tòi, xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng và ổn định, mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, máy móc, thiết bị hiện đại, tham khảo ý kiến của các chuyên gia và nhà khoa học để cho ra đời thêm nhiều loại thuốc mới như: viên  mỡ máu, viên bổ thận… . Nhằm giúp người bệnh mua được thuốc giá gốc, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, Tâm Bình đã trực tiếp phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà không qua bất cứ khâu trung gian nào.

Trong sản xuất, với mong muốn có được những sản phẩm chất lượng tốt nhất nên chị Bình luôn là người trực tiếp hướng dẫn công nhân cách sao tẩm và chế biến nguyên liệu sao cho đảm bảo chất lượng. Thay vì ngâm nước cho củ nguyên liệu mềm nhanh, dễ rửa và dễ thái, chị Bình hướng dẫn công nhân phải rửa trực tiếp bằng tay, thái ngay nguyên liệu khi mới nhập về, để nhiên liệu còn tươi và không bị mất hoạt chất.

 

Doanh nhân Lê Thị Bình đem chăn ấm tới người dân xã Chiềng Ly huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La

 

Không chỉ có cái tâm trong sản xuất kinh doanh, chị Bình còn luôn quan tâm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. Chị đã dành không ít thời gian quý báu, vượt qua bao chặng đường gian nan vất vả để tới thăm và chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo trên khắp mọi miền đất nước. Chị kết hợp với Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng ngàn hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tích cực ủng hộ phong trào đến ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, ủng hộ quỹ vì người nghèo…

Gia đình là lẽ sống

Tiếp xúc với chị Bình, mọi người đều dễ dàng nhận thấy, chị không chỉ là một “nữ tướng” giỏi, mà còn là một người phụ nữ rất đảm đang và có tài nữ công gia chánh. Tuy bận rộn nhưng chị vẫn thu xếp và dành thời gian chăm lo công việc gia đình. Chị kể đã từng đi học nấu ăn, học may vá, thêu thùa, học cắm hoa, giờ đây mỗi khi tranh thủ lúc rảnh rỗi chị lại trổ tài nội trợ khiến gia đình luôn cảm thấy gần gũi, đầm ấm và hạnh phúc. Chị thường tâm sự: “Ngoài đam mê nghề thuốc để giúp ích cho đời, tôi còn có một niềm đam mê nữa đó là gia đình, bởi với tôi chăm sóc gia đình là bản năng, là sở trường. Tôi mong muốn làm tốt công việc nội trợ để luôn giữ lửa cho tổ ấm của mình”.

Và có lẽ chính nhờ biết chăm lo, vun vén cho gia đình như vậy, nên hiện chị viên mãn với những gì mình đang có. Chồng chị là cán bộ công an về hưu, luôn âm thầm giúp đỡ chị trong mọi công việc. Con trai cả Minh Hoàng của chị vốn là học sinh chuyên toán của Trường Chu Văn An, đã dành học bổng và hiện đang theo học ngành Dược ở Anh. Cháu từng đoạt Huy chương Vàng môn Toán, Huy chương Đồng môn hóa toàn nước Anh, giờ đang học tiếp để sau này ra trường về nước tiếp quản giúp mẹ việc điều hành Cty. Con gái thứ 2 của chị là Bảo Châu đỗ xuất sắc 3 trường THPT danh tiếng là: Chuyên Hóa Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên Hóa Đại học Sư phạm Hà Nội và là Thủ khoa Hóa Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

 

Làm thật và làm bằng cái Tâm của mình - có như thế mới bền được”- đó là tâm niệm của TGĐ dược phẩm Tâm Bình

Trả lời câu hỏi: Bí quyết gì đã làm nên một gia đình hạnh phúc và thành đạt, chị Bình trầm ngâm một lúc và từ tốn trả lời: “Có lẽ đó là vì cái tâm”. Giải thích điều này, chị Bình cho rằng trong thâm tâm mình luôn mong muốn và quyết tâm bằng mọi giá phải giữ gìn hạnh phúc gia đình. Và theo chị, bí quyết để đạt được điều đó chính là việc chị luôn biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Câu trả lời của chị Bình thật đơn giản nhưng quả đúng và thật ý nghĩa bởi nếu không có quyết tâm thì tại sao bận rộn như vậy mà hàng ngày chị vẫn tự tay chăm sóc từng bữa ăn cho chồng, cho con. Nếu không có quyết tâm thì tại sao dù đã có nhiều tiền đến như vậy nhưng chị vẫn tự tay cắt may cho chồng và con trai từng chiếc quần đùi để mặc, và nếu không quyết tâm thì tại sao mỗi tối chị vẫn ngồi làm việc cạnh các con để làm gương và động viên các con học tập.

 

Chị thờ chữ tâm và chữ tâm đã cho chị những thành công, bứt phá ngoạn mục. Chị nổi tiếng và được tôn vinh trên khắp các lĩnh vực: từ Cúp Bông hồng vàng, Lãnh đạo DN xuất sắc, Cúp Thánh Gióng… rồi đến cả trời Tây cũng đã biết đến chị khi chị tham gia Hội nghị thương hiệu tại Mỹ, Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu. Vẫn một chữ tâm, lấy phương châm cứu người nghèo là để tích tâm, tích đức và tích phúc nên sản phẩm của chị luôn được người tiêu dùng VN đón nhận.

Được chứng kiến những thành quả mà Cty Tâm Bình đã đạt được, được ngắm những bát hoa tuyệt đẹp do tự tay chị Bình cắm và được nhìn những tấm ảnh gia đình hạnh phúc đặt trang trọng trong phòng làm việc của chị, tôi chợt nghĩ đến một điều: Có lẽ tất cả những thành quả mà chị Bình đạt được ngày hôm nay không chỉ bắt nguồn từ “Lộc thuốc” mà chị Bình luôn tâm niệm bấy lâu, mà nó còn là sự đến đáp xứng đáng cho những cố gắng nỗ lực không biết mệt mỏi, sự đam mê và chữ “Tâm” mà chị Bình luôn mang theo trong hành trang sống và làm nghề.

theo diendanhoptacdautu.com/

Tin tức liên quan


Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế và Văn Hóa

Địa chỉ: Tòa Nhà Số 44 - 46 Ngõ 897 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 043.8644640/ 043.8647276/ 046.6519777

Fax: 043.8645231

Hotline: 0982.602.692 / 0979.046.308

NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT

Hàng Việt tốt

Máy lọc nước Mokin

Ghế sofa

Shop mỹ phẩm xách tay

Dạy học tiếng Anh đúng chuẩn

Xét nghiệm ADN Đà Nẵng, chính xác, uy tín, bảo mật, giá từ 950k/mẫu