THƯỜNG TRỰC BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

HUYỆN ỦY THANH OAI - TẠO CHUYỂN BIẾN TOÀN DIỆN

Lượt xem: 4660

TẠO CHUYỂN BIẾN TOÀN DIỆN


 

-         Chương trình 01-CTr/TU ngày 18-8-2011 của Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp giai đoạn 2011-2015” đã được Huyện ủy Thanh Oai cụ thể hóa bằng Chương trình 05 của Huyện ủy.

Hơn 4 năm vận dụng sáng tạo vào tình hình địa phương, chương trình góp phần tạo chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể.

 

Cụ thể hóa chương trình vào thực tiễn

 

Thực hiện Chương trình 01 của Thành ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai đã ban hành, chỉ đạo thực hiện 15 đề án, kế hoạch, trong đó công tác xây dựng Đảng có 7 đề án, kế hoạch; chính quyền 2 đề án,; đoàn thể 6 đề án. Ngoài ra còn có 249 chương trình, đề án , kế hoạch của các cấp ủy trực thuộc đã được xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn hệ thống chính trị. Đến nay, các mục tiêu của Chương trình 01 đã hoàn thành tốt, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên mặt công tác.

 

Trong đó, điểm nhấn là việc ban hành Kế hoạc Chuyên đề số 87-KH/HU, ngày 11-12-2013, của Ban Thường vụ Huyện Ủy Thanh Oai về “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, hoàn thiện cơ cấu hệ thống chính trị dân cư, tổ dân phố ở xã, thị trấn trên địa bàn huyện” và Kế hoạch số 30 thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2010”.

 

Với hệ thống chính trị, Mô hình chi bộ Đảng, các tổ chức đoàn thể đã đồng bộ với mô hình thôn, tổ dân phố, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư. Toàn huyện đã thành lập mới 13 tổ chức đảng, kết nạp 26 Đảng viên trong các DN và thành lập Đảng bộ khối DN ngoài khu vực nhà nước trực thuộc Huyện ủy, tăng cường vai trò lãnh đạo, góp phần cùng DN tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập của người lao động.

 

Chuẩn hóa đội ngũ và đổi mới phương thức lãnh đạo

 

Huyện ủy Thanh Oai xác định, công tác cán bộ then chốt trong xây dựng Đảng nên đã chủ động làm tốt công tác quy hoạch cán bộ. Phương châm quy hoạch “động” và “mở” được huyện ủy thực hiện gắn với công tác kiểm tra, đánh giá, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ thường xuyên. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã luân chuyển 8 cán bộ là trưởng, phó phòng ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đảm nhận chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; điều động 12 cán bộ, bổ nhiệm 69 cán bộ, giới thiệu ứng cử 119 cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý.

 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, đội ngũ cán bộ, công chức được chú trọng xây dựng về số lượng, chất lượng, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cụ thể, để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, Huyện ủy Thanh Oai quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, thông qua việc tuyển chọn 12 cán bộ nguồn của huyện dự lớp đào tạo nguồn công tác xây dựng Đảng do thành phố tổ chức. Huyện đã cử 28 cán bộ đi học tập trung tại các lớp trung, cao cấp lý luận chính trị; phối hợp với Trường Đại học Luật đào tạo (tại chức) cho 99 cán bộ chủ chốt và cán bộ nguồn của cơ sở.

 

Các cấp ủy còn tạo điều kiện, có cơ chế hợp lý cho nhiều cán bộ cơ sở đi học tập tại các trường đại học. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Đến nay, 95,5% cán bộ trưởng, phó phòng ban, đoàn thể của huyện có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học; 100% có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Ở cấp xã, số cán bộ chủ chốt có trình độ đại học cà đang học đại học đạt 77% và trình độ trung cấp lý luận chính trị đạt 94,3%...

 

Như vậy, so với mục tiêu của Chương trình 01, huyện Thanh Oai đã thực hiện cơ bản đạt. Quan trọng hơn, thông qua việc học tập, nâng cao trình độ, đỗi ngũ cán bộ chủ chốt từ huyện đến cơ sở đã vận dụng kiến thức học tập và công việc, nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Cũng thông qua việc thực hiện Chương trình 01 của Thành ủy, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng tiếp tục được đổi mới, đảm bảo tính toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân; kết hợp hài hòa lý luận và thực tiễn, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy bảo đảm toàn  diện vừa có trọng tâm, trọng điểm, thường xuyên sâu sát cơ sở để tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề nổi cộm, bức xúc.

 

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ đã đổi mới mạnh mẽ phong cách làm việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”, đề cao trách nhiệm cá nhân, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị, nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc, quy trình công tác. Đa số tổ chức cơ sở Đảng đều phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó có nhiều việc lớn, việc khó. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân các cấp được nâng lên rõ rệt, đáp ứng ngày càng tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

 

Nhờ thực hiện tốt Chương trình 01 của Thành ủy, bộ máy các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện Thanh Oai đã vận hành hiệu quả, có đủ năng lực và sức chiến đấu để vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ. Năm 2015 là năm cuối nhiệm kỳ, nhưng kết quả của Chương trình 01 của Thành ủy sẽ là tiền đề quan trọng cho nhiệm kỳ tới, đáp ứng nhiệm vụ xây dựng Thủ đô nói chung, huyện Thanh Oai nói riêng để sớm trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới, gắn với phát triển đô thị, từng bước hiện đại, giàu đẹp, văn minh

Tin tức liên quan


Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế và Văn Hóa

Địa chỉ: Tòa Nhà Số 44 - 46 Ngõ 897 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại: 043.8644640/ 043.8647276/ 046.6519777

Fax: 043.8645231

Hotline: 0982.602.692 / 0979.046.308

NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT

Hàng Việt tốt

Máy lọc nước Mokin

Ghế sofa

Shop mỹ phẩm xách tay

Dạy học tiếng Anh đúng chuẩn

Xét nghiệm ADN Đà Nẵng, chính xác, uy tín, bảo mật, giá từ 950k/mẫu